iCHPlay
Tải Ch Play APK cho máy Android mới nhất 2018

Tải ứng dụng ứng dụng android

Tải Ch Play APK cho máy Android mới nhất 2018

CH PLay - Cửa Hàng ứng dụng APK và trò chơi số 1 ở Việt Nam

Ch Play là kho ứng dụng số một trên thế giới về tính năng tải xuống và cài đặt các trò chơi, ứng dụng Android yêu thích về điện thoại di động và máy tính bảng Android. Ch Play ở trên trang chủ iChPlay là bản gốc, chuẩn và chính thức của Google nên bạn có thể yên tâm mà download và cài đặt về máy không lo virut, phần mềm kém chất lượng, Ch Play là hoàn toàn Miễn Phí nhé.


Ch Play miễn phí cho Android
Hãy Tải Ch Play APK ngay trên trang chủ iChPlay và các trang web uy tín được giới thiệu trong trang web này, trước khi tải xuống và cài đặt bạn nên tham khảo qua các tính năng, ưu nhược điểm cũng như hướng dẫn về cách tải và cài đặt Ch Play cho đúng và không bị lỗi.

Nếu bạn chưa biết Ch Play là gì? Vì sao Ch PLay lại quan trọng và cần phải có trên điện thoại Android? Hãy tham khảo về Google Play hoặc cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Ch Play miễn phí cho Android 1


Ch Play là tên viết tắt và hiển thị trên màn hình ứng dụng di động khi bạn cài đặt nó ở ngôn ngữ là Tiếng Việt. CH chính thức là Cửa Hàng nơi cho phép tải xuống miễn phí hoặc mua bán ứng dụng, game dành cho tất cả mọi người mà đang sử dụng hệ điều hành Android. Một số tên hiển thị khác của Ch Play bạn cần lưu ý đó là "Cửa Hàng Play", "Google Play Store", "Cửa Hàng Google Play" hoặc trên các máy Android cũ lâu lắm rồi bạn còn thấy phiên bản đầu tiên của nó là "Android Market". ChPlay là nơi lưu trữ đầy đủ nhất các trò chơi, ứng dụng, nhạc, sách, phim... và nhiều nội dung số khác với nhiều mảng khác nhau như giải trí, làm việc, học tập... phục vụ mọi nhu cầu của người dùng smartphone. Về lịch sử và nguồn gốc của nó thì có lẽ cũng không cần thiết tìm hiểu nhiều làm gì phải không nào.
Ch Play miễn phí cho Android 4

Tầm quan trọng của Ch Play
Nếu bạn chưa biết CH quan trọng như thế nào thì nhất định bây giờ bạn phải biết, nếu bạn không muốn biết thì cũng không sao, cứ sử dụng rồi sẽ thích ngay thôi. Nếu là một người am hiểu về công nghệ, ứng dụng và internet bạn sẽ nhất định tìm hiểu kỹ về một ứng dụng nào đó trước khi quyết định là có nên cài đặt nó về máy hay không. Ch Play là một ứng dụng như thế, nó được cài đặt ngay khi bạn mua máy về sử dụng và hầu hết các máy Android chính thức đều được cài đặt mặc định cho tất cả các thiết bị mà họ cung cấp ra thị trường vì thế mà bạn cũng không cần phải làm gì khi mà sử dụng máy mới. Cho dù là như thế bạn cũng vẫn phải biết cách tải bởi sau này có thể sẽ phải cài đặt lại hoặc nâng cấp lên phiên bản mới, và khi bạn đọc bài viết này trên iChPlay là tôi biết ngay bạn đang cần Tải Ch Play về máy chuẩn chưa nào? Có nhiều cách khác nhau để bạn tải một trò chơi yêu thích hay một ứng dụng hay về điện thoại khi bạn tìm kiếm trên internet có hàng loạt các trang web đứng top đầu sẵn sàng cho bạn tải về, nhưng đừng vội vàng bạn ơi hãy cẩn thận với những link tải đó vì có thể bạn sẽ mất tiền cài đặt hay tải về phải ứng dụng quảng cáo nhiều.

Ch Play miễn phí cho Android 5

Chúng tôi khuyên bạn và mọi người dùng khác nên sử dụng Ch Play để tải game là chuẩn và an toàn nhất bởi một số lý do sau đây:
- Game, Ứng dụng trên Ch Play được kiểm duyệt và kiểm tra rất kỹ lưỡng và chặt chẽ.
- An toàn không có phần mềm độc hại hay virut.
- Mua phải game không ưng ý vẫn được hoàn trả lại tiền.
- Cài đặt nhanh và trực tiếp không tải về gây tốn bộ nhớ thiết bị.
- Có đầy đủ các game và ứng dụng bạn cần.
- Tìm kiếm và thấy được ứng dụng mình cần trong vòng chưa tới 1 giây.
- Luôn cập nhật các bản game, app mới nhất.

Ch Play miễn phí cho Android 2
Và như thế là bạn đã biết tại sao nên sử dụng Ch Play và nhanh tay tải về máy nếu chưa có hoặc bị mất không còn trên thiết bị của bạn nữa rồi phải không nào.

CH PLay Phiên bản mới nhất 2017, 2018 có gì hót

Trải qua rất nhiều lần chỉnh sửa và nâng cấp thì phiên bản chính thức của CH PLay 2017 và CH PLay 2018 đã được chia sẻ trên nhiều trang web tải APK hàng đầu như ApkPure hay ApkMirror. Tuy nhiên bạn cũng không cần chạy theo các bản update đó đề rồi phải cài đặt liên tục các phiên bản mới ngay khi nó được xuất bản, chỉ cần cài một bản cố định của 2017 hoặc 2018 là đủ. Những phiên bản được phát hành liên tục thường là những bản vá lỗi hay chạy những tính năng thử nghiệm nên cũng không cần thiết phải nâng cấp hay cập nhật lên nhé.
Ch PLay phiên bản mới nhất 2017, 2018 được đánh giá là phần mềm hoàn chỉnh và tối ưu kể cả về các tính năng cũng như giao diện người dùng.
- CH PLay 2017, 2018 có kích thước nhỏ gọn, không tăng lên nhiều so với các phiên bản cũ trước đây.
- Khắc phục lỗi tốt hơn, đặc biệt là các lỗi về máy chủ, truy xuất thông tin từ máy chủ rh-01, lỗi không tải được ứng dụng hay trò chơi... của phiên bản cũ.
- Giao diện người dùng được tối ưu hóa các thành phần và menu được xếp gọn gàng hơn, tiện lợi hơn để tăng tối đa diện tích màn hình sử dụng của người dùng, cho phép duyệt game, ứng dụng nhiều hơn, thoải mái hơn.
- Hỗ trợ đổi màu giao diện, theme của ứng dụng CH PLay dễ dàng.
- Thêm các tính năng lọc game, ứng dụng cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau như dành cho trẻ em, các ứng dụng hay trò chơi dành cho gia đình.
- Mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên từng chi tiết và thiết kế của cửa hàng ứng dụng CH Play APK, hiển thị chính xác trên mọi màn hình điện thoại có kích thước và độ phân giải khác nhau.
- Cập nhật thêm nhiều game, app mới, hot nhất, phổ biến nhất hiện nay.
- Hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới giúp nhiều người dùng trên các quốc gia khác có thể tiếp cận được kho ứng dụng này dễ dàng hơn.

Download/ Tải CH PLay APK mới nhất 2017 2018 miễn phí về máy

Và trên trang web iChPlay này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về các trò chơi, ứng dụng miễn phí trên cửa hàng ứng dụng Ch Play Store và một số thủ thuật về Ch Play cũng như cách sử dụng và mọi thứ cần thiết về Ch Play để bạn tham khảo và bổ sung thêm kiến thức cho mình.

Link tải trực tiếp, an toàn, nhanh chóng, bản gốc chính thức của nhà phát hành Google.Com
Truy cập vào cửa hàng ứng dụng và trò chơi CH PLay trên web: https://play.google.com/store?hl=vi
Link tải Ch Play trực tiếp và chính thức: http://ccm.net/download/download-24771-google-play-store
Mời bạn nhấn vào link download ở trên để tải cửa hàng ứng dụng ch play apk về máy miễn phí.

Những tính năng chính nổi bật của phần mềm CH PLay

Ch PLay là ứng dụng đã xuất hiện từ khá lâu ngay từ những ngày mà hệ điều hành Android được phát hành với cái tên là Android Market. Có thể thấy được rằng CH PLay đã trải qua một thời gian rất dài phát triển và cải tiến sản phẩm của mình để trở thành một cửa hàng ứng dụng và trò chơi mạnh mẽ và mang tính toàn cầu hóa như hiện nay, là một trong những ứng dụng đặc biệt và cần thiết cho mọi người dùng trên hầu hết mọi thiết bị Android khác nhau cho dù là thiết bị có ROM chính thức hay không chính thức của nhà sản xuất thì người ta đều tìm mọi cách để cài đặt CH Play trên thiết bị của mình. Không chỉ với smartphone Android mà ngay cả các dòng máy iPhone, iPad hay Windows Phone thậm chí là cả BlackBerry (BB10) thì người dùng cũng muốn sở hữu bằng được kho tải Ch PLay trên các thiết bị này, tuy nhiên thì chỉ có BlackBerry và Windows Phone là có thể sử dụng được CH PLay APK còn các dòng máy hệ điều hành khác bạn chỉ có thể truy cập phiên bản web của CH PLay, chỉ được phép duyệt và xem thông tin các ứng dụng, trò chơi, sách hay các nội dung số khác trên kho ứng dụng này mà không thể thực hiện các thao tác cài đặt hay mua về máy được.

Phim cũng là một trong những nội dung hot nhất trên CH PLay, CH PLay Movie là một trong những ứng dụng hỗ trợ và tìm kiếm xem phim truyền hình đẳng cấp và mạnh mẽ nhất trên cửa hàng CH PLay. Nơi mà bạn có thể mua hoặc thuê những bộ phim mới nhất, phim hay nhất hoặc các bộ DVD hay xem phim trực tuyến và xem trên các ứng dụng online của bạn thật là đơn giản. 
CH PLay Movie

Có CH PLay trên smatrphone nghĩa là bạn đang sở hữu cả kho sách khổng lồ trên toàn thế giới. Ch PLay Books chính là ứng dụng bạn cần để có thể thưởng thức những cuốn sách hay được mua từ CH PLay với hàng triệu cuốn sách điện tử đầy đủ các thể loại và chủ đề khác nhau như sách giáo khoa, giáo trình học, tài liệu hướng dẫn... được thống kê và sắp xếp theo nhiều tiêu chí khác nhau của người dùng trong đó có những cuốn sách bán chạy nhất hay được google đề xuất dành riêng cho bạn. Việc mua sách và thanh toán khi mua cũng rất đơn giản mà không cần phải đăng ký, bạn có thể xem trước nội dung mẫu trước khi quyết định trả tiền và mua và có thể xem nó trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau ngoài Android.
Ch Play Books

Với ứng dụng Ch PLay bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc theo phong cách mới của riêng bạn trên CH PLay Music, cung cấp cho bạn những bản nhạc hay, bài hát thú vị mà bạn muốn nghe bằng cách duyệt qua danh sách bài hát, nghệ sỹ, album hoặc theo thể loại, tâm trạng hay những bài hát phổ biến được nhiều người yêu thích nhất. Với Ch PLay Music bạn cũng có thể tạo bộ sưu tập các bài hát yêu thích cho riêng mình, CH Play cho phép bạn tải lên 50.000 bài hát vào bộ sưu tập của mình và thưởng thức chúng trên cả các thiết bị Android, iOS hay windows Phone hoặc máy tính và trên laptop với phiên bản web thật dễ dàng. 

Cửa hàng CH PLay cho Android là kho tải số 1 trên thế giới với chất lượng và số lượng sản phẩm nội dung số hàng đầu mà không một cửa hàng nào có thể vươn lên thay thế vị trí đó được. Thật vậy, ngay từ những phiên bản đầu tiên khi hợp nhất các thành phần kho ứng dụng, game và âm nhạc thành một phiên bản CH Play duy nhất thì sức mạnh của nó đã được khẳng định, chỉ trong một thời gian ngắn số lượng ứng dụng và trò chơi trên CH
CH Play Music
PLay đã dần bắt kịp ngang bằng với kho tải App Store của Apple, cho tới hôm nay thì con số thống kê của hãng Google Inc thì Ch PLay đã vượt xa App Store cả về số lượng sản phẩm lẫn lượt tải về trung bình mỗi tháng. Một phần của kết quả này là do số lượng smartphone Android trên thế giới lớn hơn các dòng máy smartphone iOS của Apple rất nhiều (do giá thành sản phẩm rẻ hơn các thiết bị iOS), nên có khá nhiều người dùng Android và CH PLay đương nhiên sẽ được tải về mặc định trên các dòng máy đó. Mặc khác cũng không thể phủ nhận được rằng CH PLay là một phần mềm quá tốt, quá tuyệt vời mà khó có một ứng dụng nào có thể so sánh được. Trên thị trường Android cũng có nhiều sản phẩm kho tải mới như MoboMarket, Mobogenie hay Appvn của Việt Nam nhưng các ứng dụng này được sử dụng bởi một bộ phận người dùng yêu thích cái mới, điển hình như MoboMarket đã được khá nhiều người dùng ở Việt Nam tìm kiếm trong khoảng thời gian vài tháng rồi biểu đồ search và download lại giảm xuống cực mạnh và nhanh chóng bị lãng quên, cũng dễ hiểu bởi những ứng dụng mới thường sẽ có rất nhiều nhược điểm, hạn chế trong quá trình sử dụng, chất lượng và nội dung còn nghèo nàn và độ tin cậy, bảo mật an toàn cho thiết bị và thông tin người dùng chưa được nâng cao và còn thua xa so với CH PLay.
CH Play App

Có lẽ nội dung quan trọng và được quan tâm theo dõi nhất đối với kho ứng dụng này chính là App và Game. Bạn nên cài đặt riêng thêm ứng dụng CH PLay Game giúp thưởng thức và chơi các trò chơi trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, bạn có thể cài đặt app này ngay trên CH PLay bằng từ khóa tìm kiếm là Google Play Trò Chơi. Đây là một ứng dụng nhỏ được phát triển riêng cho những ai có sở thích và đam mê chơi game Android trực tuyến. Bạn sẽ có cơ hội khám phá những trò chơi phổ biến và hót nhất mỗi ngày với những game khủng miễn phí hoặc trả tiền, chơi thoải mái và theo dõi thành tích của mình trên bảng xếp hạng hay chia sẻ các kỹ năng và chiến thuật của mình trong phần hồ sơ game thủ. Bạn cũng có thể xem các bộ sưu tập game mới, các game đang thịnh hành nhất hiện nay và đặc biệt hơn là có thể quay lại các video chơi game ngay trên thiết bị di động của mình, tuy nhiên đây là một tính năng nâng cao và chỉ hỗ trợ ở một số quốc gia, bạn cần tìm hiểu tham khảo thông tin và các hướng dẫn trước khi tự mình thực hiện nhé.
Ch PLay Game

Với kho game và ứng dụng cực lớn mạnh như vậy thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình những ứng dụng hay trò chơi phù hợp với độ tuổi, giới tính, sở thích hay niềm đam mê của mình một cách dễ dàng nhất. Nếu bạn không có điều kiện để thanh toán và sở hữu những game có tính phí bạn hoàn toàn có thể chọn các game tương tự khác được cung cấp miễn phí hoặc cũng có thể được trải nghiệm miễn phí những trò chơi trả tiền trên CH PLay với bản xem trước (dùng thử) vẫn có thể được play những game, app đó mà hoàn toàn không cần phải thanh toán hay mua về sử dụng. Nếu đó không phải là vấn đề chính của bạn thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm là việc thanh toán hiện nay được Google hỗ trợ bạn sao cho với bạn là đơn giản nhất, chính vì thế mà gần đây Google cập nhật thêm một phương thức thanh toán mới cho những người dùng Android ở Việt Nam đó chính là thanh toán bằng tài khoản điện thoại với sim của nhà mạng Viettel ngoài phương pháp thanh toán qua PayPal hay thẻ Visa truyền thống.

CH PLay mang đến cho người dùng smartphone Android một phong cách tận hưởng và trải nghiệm các nội dung số trên cửa hàng của mình rất gần gũi, quen thuộc và đơn giản nhất cho mọi người dùng của mình. Bạn có thể sở hữu những ứng dụng hot nhất hiện nay như Zalo, Messenger, Facebook hay Viber, Skype phục vụ cho việc nhắn tin, gọi điện, trò chuyện và chia sẻ hình ảnh, video trên các mạng xã hội của mình hay download và chơi những game có xu hướng chơi nhiều như Clash Of Clans, My Talking Tom hay Pokemon GO chỉ với một vài bước đơn giản. Bạn cần lưu ý là muốn sử dụng các dịch vụ của Google trong đó có kho ứng dụng CH PLay thì cần phải đăng nhập với tài khoản gmail của google, với tài khoản này bạn còn có thể truy cập và sử dụng thêm các dịch vụ khác như Blogger, G+, Gmail, Google Drive... chỉ với duy nhất tài khoản đăng nhập này. Với những gì mà bạn đang có trên smartphone của mình hay đang mong muốn có được những app hay, trò chơi tốt nhất thì CH PLay xứng đáng là ứng dụng mặc định trên điện thoại hay máy tính bảng Android của bạn. Bạn có thể download phiên bản mới nhất hoặc cập nhật lên bản mới nhất trong phần hướng dẫn trên bài viết này.

Những thông tin cập nhật về Ch Play mới nhất

Ch PLay hay còn gọi là cửa hàng Google Play Store được người dùng Android biết tới là một phiên bản cập nhật chính thức của Android Market cũ, nó cũng tương tự như cửa hàng App Store trên IOS mà Apple phát triển dành riêng cho các thiết bị IOS của mình.

Phiên bản đầu tiên của Ch PLay được phát hành lần đầu tiên vào ngày 22 tháng 10 năm 2008 bởi hãng Google với sự đổi thay hoàn toàn cả về giao diện người dùng với tên của ứng dụng là Google PLay thay thế hoàn toàn cho Android Market trước đây vốn còn nhiều nhược điểm và hạn chế đối với thiết bị và người dùng Android.

Ch PLay đóng vai trò là một dịch vụ quan trọng hay chính xác hơn là một cửa hàng phân phối các sản phẩm, dịch vụ nội dung số do Google quản lý và phát triển, là một cửa hàng ứng dụng, trò chơi chính thức trên các thiết bị sử dụng nền tảng hệ điều hành là Android. Ch PLay cung cấp giải pháp an toàn hơn cho người dùng khi tìm kiếm và tải xuống các ứng dụng, trò chơi yêu thích bằng công cụ phát triển ứng dụng Android có tên Android Software Development Kit (SDK) và được xuất bản dưới sự kiểm duyệt của Google. Các sản phẩm, dịch vụ trên cửa hàng CH Play cũng rất đa dạng, ngoài ứng dụng, trò chơi bạn còn được cung cấp thêm rất nhiều nội dung kỹ thuật số khác như sách, nhạc, phim, tạp chí và các chương trình truyền hình (TV Show) hot nhất trên toàn thế giới. Hơn thế nữa bạn hoàn toàn có thể mua các thiết bị và phần cứng như Google Nexus, Chomebook, điện thoại di động, các phụ kiện phần cứng hay ChromeCast thông qua cửa hàng Ch PLay.

Phần lớn các ứng dụng & trò chơi trên CH Play là miễn phí, ngoài ra có nhiều sản phẩm mà bạn cần phải trả tiền mới có thể download và sử dụng được. Là một trong những ứng dụng nổi tiếng từ rất sớm năm 2016 số lượt tải về các ứng dụng trên Ch Play Store đã vượt hơn 82 tỷ lượt tải và đạt tới hơn 3,5 triệu ứng dụng được xuất bản vào năm 2017. Có khá nhiều vấn đề liên quan tới bảo mật trong đó có các phần mềm độc hại đã được Google phê duyệt và đăng tải lên cửa hàng của mình và được người dùng tải về máy sử dụng với nhiều mức độ nghiêm trọng không giống nhau.

Google Play hay CH Play phiên bản ra mắt vào ngày 6 tháng 3 năm 2012 là một bước đột phá mới mang tính chiến lược, nó là sự tổng hợp của 3 ứng dụng lớn mà trước đây Google đã phát triển riêng biệt gồm Android Market, Google Music và Google eBookStore với một cái tên thương hiệu chính thức cho đến hôm nay, mang tính chiến lược trong việc kinh doanh và phân phối kho nội dung số của Google.

Các dịch vụ hoạt động dưới tên chính thức là Google Play (hay ở Việt Nam là Ch Play) gồm:
  • Google Play Books
  • Google Play Games
  • Google Play Movies & TV
  • Google Play Music
  • Google Play News (trước đây là Google Play Newsstand)
  • Google Play Console
Và ngay sau khi thương hiệu này được chính thức công bố thì Google đã dần mở rộng hỗ trợ các dịch vụ của mình trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ địa lý khác nhau trên toàn thế giới với hơn 145 quốc gia có thể mua các ứng dụng mặc dù trên các trang hỗ trợ của mình thì google có thông báo rằng "Nội dung trả phí có thể không khả dụng ở một số tỉnh thành hay vùng miền lãnh thổ, ngay cả khi mà quốc gia mà google quản lý được liệt kê ở danh sách trên đây". Đã có hơn 150 địa điểm có thể phân phối các ứng dụng trên Google Play và không phải mọi địa điểm đều hỗ trợ việc đăng ký phân phối. Để làm một nhà phân phối ứng dụng, các nhà phát triển phải chi trả cho mỗi lần đăng ký là 25$ cho một tài khoản Google Play Developer Console. Các nhà phát triển ứng dụng có thể kiểm soát các quốc gia mà một ứng dụng được phân phối tới đó, cũng như là giá phải thanh toán cho ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng ở mỗi quốc gia đó. Các nhà phát triển ứng dụng được nhận tới 70% giá trị phân phối ứng dụng, 30 % còn lại là dành cho các đối tác phân phối và chi phí vận hành. Nhà phát triển có thể thiết lập doanh số bán hàng với mức giá ban đầu được thiết lập và các banner ở dưới thông báo tới người dùng khi mà các chương trình khuyến mại, giảm giá kết thúc. Ch Play cho phép các nhà phát triển phát hành các phiên bản của ứng dụng sớm hơn cho một nhóm người dùng được lựa chọn dưới dạng các phiên bản thử nghiệm hoặc bản beta dùng thử.

Nhà phát triển ứng dụng cũng có thể phát hành các ứng dụng thông qua việc giới thiệu, trong đó bản cập nhật của bạn chỉ tiếp cận được phần trăm người dùng, khách hàng của bạn và bạn có thể tăng trưởng nó lên theo thời gian. Khách hàng có thể đặt hàng trước các ứng dụng như là phim, nhạc, sách, trò chơi để có được các mục được phân phối ngay khi chúng khả dụng, có sẵn. Một số nhà cung cấp các dịch vụ mạng cung cấp các hóa đơn thanh toán cho các giao dịch trả phí trên CH Play, cho phép người dùng trả phí cho hóa đơn tiền điện thoại hàng tháng thay vì thanh toán trên thẻ tín dụng. Khi mua ứng dụng hay trò chơi đã thanh toán mà không đúng như sở thích của người dùng, họ có thể gỡ bỏ ứng dụng đó và yêu cầu hoàn lại tiền cho tài khoản của mình, và sau đó trong vòng 48 giờ mà ứng dụng được gỡ bỏ thì tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản của bạn.

Các ứng dụng đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện sử dụng giống như là một ứng dụng của hệ điều hành Wear OS.

Google Play Games là một dịch vụ trò chơi trực tuyến dành cho thiết bị Android có các tính năng hỗ trợ nhiều người chơi trong thời gian thực, lưu trữ đám mây, mạng xã hội, xếp hạng và thành tích được công khai. Dịch vụ đã được giới thiệu, chia sẻ tại hội nghị Google I/O 2013 Developer Conference và ứng dụng di động riêng biệt đã được ra mắt vào ngày 24 tháng 7 năm 2013.

Google Play Music là một dịch vụ phát nhạc online và podcast (xem bóng đá trực tuyến) và thay đổi nhạc online cũng nằm trong bộ cài Ch Play Store. Tổng số bài hát trên đó đã lên tới hơn 40 triệu ca khúc mang đến cho người dùng trải nghiệm mới về dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí lên tới 50.000 ca khúc. Và đến tháng 5 năm 2017 thì Ch Play Music đã có mặt trên 64 quốc gia trên thế giới.
Google Play Books (CH Play Books) là dịch vụ chia sẻ sách điện tử trực tuyến khổng lồ của Google. Có tới hơn 5 triệu cuốn sách điện tử đủ các thể loại để người dùng có thể mua về đọc, và mỗi tài khoản người dùng có thể upload cho riêng mình tối đa là 1000 cuốn sách điện tử dưới các định dạng file pdf hay epub miễn phí. Và cho đến tháng 1 năm 2017 thì Ch Play Book cũng đã có mặt và sẵn sàng sử dụng trên 75 quốc gia lãnh thổ trên thế giới. Và cho tới thời điểm hiện tại thì Play Store của Google đã có thêm sản phẩm mới là Audiobooks với các sản phẩm sách nói khá là thú vị. Với bộ sưu tập sách lớn nhất cho Android thì AudioBooks cũng đã có mặt ở trên 45 quốc gia khác nhau phục vụ cho nhu cầu đọc sách của người dùng ở những quốc gia đó.

Google Play Movies & TV hay Ch Play Phim là một dịch vụ video trực tuyến cung cấp các bộ phim hay các chương trình truyền hình TV Show theo yêu cầu dưới dạng mua trả phí hoặc thuê tùy thuộc vào trạng thái là có sẵn hay không. Và bắt đầu từ tháng 1 năm 2017 thì CH Play Phim đã có mặt ở trên hơn 110 quốc gia, trong đó các chương trình truyền hình TV thì chỉ có sẵn và hỗ trợ trên một số quốc gia như Úc, Áo, Nhật Bản, Pháp, Canada, Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh.
Tiếp theo là Google Play Newsstand là một dịch vụ về tin tức, báo chí, cung cấp các dịch vụ đăng ký tạp chí số, hay các chương trình xem tin tức theo chủ đề yêu thích. Và bắt đầu từ tháng 1 năm 2017 dịch vụ Newsstand chính thức được ra mắt với các nguồn cấp, chia sẻ dữ liệu tin tức theo chủ đề, khả dụng và sẵn có trên toàn thế giới và nội dung Newsstand tính phí hiện đang có sẵn trên hơn 35 quốc gia khác nhau.

Google Play (Ch Play), trước đó vò tháng 3 năm 2015 đã có một phần Devices cho phép người dùng mua các thiết bị Google Nexus, Chromebooks, Chromecasts hay các phụ kiện và phần cứng khác có thương hiệu là Google. Và một hãng bán lẻ phần cứng online là Google Store đã được ra mắt vào ngày 11 tháng 3 năm 2015 thay thế phần Devices của Google Play.

CH PLay được phát triển dựa trên 3 sản phẩm khác nhau là Android Market, Ch Play Âm Nhạc và Cửa hàng sách Google (Google Ebookstore). Android Market được google công bố vào ngày 28 tháng 8 năm 2008 và chính thức đi vào sử dụng là ngày 22 tháng 10 năm 2008 trên các thiết bị Android. Đến tháng 12 năm 2010 bộ lọc nội dung đã được nâng cấp thêm vào Android Market, mỗi chi tiết sản phẩm bắt đầu được hiển thị với hình ảnh quảng cáo ở phía trên có cùng kích thước tối đa của ứng dụng được tăng thêm từ 25MB lên tới 50 MB. Google eBookstore chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 12 năm 2010 với hơn 3 triệu đầu sách điện tử, làm cho nó trở thành "bộ sưu tập sách khổng lồ lớn nhất thế giới".
Vào tháng 11 năm 2011, hãng Google đã công bố sản phẩm tiếp theo của mình là Google Music, một phần của CH Play Store hiện nay, cung cấp các bài hát trả tiền. Đến tháng 3 năm 2012 hãng Google lại tiếp tục tăng kích thước tối đa cho một ứng dụng bằng cách cho phép nhà phát triển đính kèm 2 tệp tin mở rộng vào bản tải xuống cơ bản của ứng dụng, mỗi tệp tin mở rộng cho phép kích thước tối đa là 2GB cho phép nhà phát triển ứng dụng được tổng số là 4GB. Cũng trong tháng 3 đó thì kho tải Android Market được đổi tên thành Google PLay (Ch Play). Đến tháng 5 năm 2016, đã có thông báo rằng CH Play Store bao gồm tất cả các ứng dụng Android sẽ đến với Chrome OS vào tháng 9 năm 2016. Ngoài việc bạn phải tìm kiếm nội dung theo tên, ứng dụng, trò chơi cũng có khả năng tìm kiếm được bằng cách sử dụng các từ khóa gợi ý do nhà phát triển đó cung cấp. Khi người dùng tìm kiếm ứng dụng, họ có thể nhấn vào các bộ lọc tìm kiếm được đề xuất, điều đó giúp họ tìm thấy ứng dụng phù hợp và chính xác với các bộ lọc được xác định trước đó. Về khả năng khám phá các ứng dụng, Ch Play bao gồm các danh sách các ứng dụng hàng đầu trong mỗi danh mục, bao gồm ứng dụng phổ biến nhất, một danh sách các ứng dụng miễn phí hot nhất mọi lúc, mọi nơi, hay "top trả phí" bao gồm danh sách các ứng dụng trả tiền nhiều phổ biến nhất, hay có "Doanh thu lớn nhất" với danh sách các ứng dụng mang về doanh thu và lợi nhuận cao nhất, hay "ứng dụng thịnh hành" với list các ứng dụng có mức sử dụng tăng mạnh trong thời gian gần đây; "Top miễn phí mới"  với các ứng dụng miễn phí phổ biến và mới nhất hiện nay; "Top trả phí mới" là tập hợp các ứng dụng trả tiền mới nhất, phổ biến nhất hiện nay; "ứng dụng nổi bật" là list các ứng dụng do CH Play lựa chọn; hay "Lựa chọn của nhân viên Google" với list được cập nhật và chọn bởi nhóm nhân viên của Google; hay "Chọn bởi Biên tập viên" đó là những ứng dụng tốt nhất mọi thời đại và "nhà phát triển hàng đầu" là những ứng dụng do các nhà phát triển ứng dụng hàng đầu trên thế giới tạo ra và được đánh giá là những ứng dụng tốt nhất trên CH Play. Thú vị hơn nữa là đến tháng 3 năm 2017 thì menu "ứng dụng miễn phí trong tuần" được google nâng cấp thêm vào, cho phép trải nghiệm miễn phí một ứng dụng trả phí bình thường. Đến tháng 7 năm 2017 thì phần "Biên tập viên lựa chọn" được mở rộng thêm tính năng sắp xếp danh sách làm nổi bật hơn các ứng dụng được sắp xếp trong list mang đến một trải nghiệm tốt hơn đầy hấp dẫn cho người dùng Android trong các chủ đề chung ví dụ như thể thao, nhắn tin, gọi điện hay chơi đố vui.
Cửa hàng CH Play cho phép hiển thị số lần ứng dụng được tải xuống trong phần thông tin chi tiết về ứng dụng hay trò chơi đó, giúp cho bạn biết được đó có phải là một ứng dụng đang hot, phổ biến nhất hay không.
Người dùng Android có thể tham gia đánh giá và xếp hạng phiếu bầu cho ứng dụng hay bất kỳ nội dùng nào trên Ch Play một cách công khai. Do đó bạn hoàn toàn có thể biết được đó có phải là một tiện ích hay như mình muốn hay không.

Giao diện người dùng cũng là một phần quan trọng được Google quan tâm rất nhiều, giao diện Ch Play đã được thiết kế, nâng cấp và cải tiến thường xuyên thông qua các phiên bản cập nhật liên tục được phát hành trong khoảng thời gian ngắn. Phiên bản website của Ch Play không chỉ cung cấp cho các thiết bị Android truy cập được mà bạn hoàn toàn có thể truy cập nó bằng trình duyệt web như Chrome hay FireFox hay bất kì web browser nào trên máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng Android, IOS hay Windows Phone thật đơn giản, tuy nhiên thì việc cài đặt hay sử dụng nội dung số trên CH Play chỉ khả dụng cho Android hay giả lập Android mà thôi.

Nếu bạn muốn tải về hay cập nhật Ch PLay phiên bản mới nhất 2018? Hãy download trực tiếp ở đây để có được phiên bản CH PLay tốt nhất, mới nhất, chuẩn nhất, an toàn, không virut, không kích hoạt hay quảng cáo. Nhớ chia sẻ để mọi người cùng tải và sử dụng nhé!
Bình Luận: