iCHPlay
Ahihi có nghĩa là gì? Ahihi từ đâu ra?

Hỏi Đáp Nhanh

Ahihi có nghĩa là gì? Ahihi từ đâu ra?

Ahihi là gì? Ý nghĩa của cụm từ này như thế nào?

Ahihi là cụm từ được sử dụng khá phổ biến bởi các bạn trẻ hiện nay trên các trang mạng xã hội Facebook, các ứng dụng nhắn tin, trò chuyện trên máy tính và điện thoại di động. Ahihi là sự kết hợp, ghép nối giữa 2 từ là A + Hihi để tạo thành một từ ghép cực biểu cảm Ahihi để sử dụng trong giao tiếp bằng tin nhắn. A là một từ cảm thán được sử dụng để thể hiện sự vui mừng, bất ngờ, sung sướng không kìm nén được cảm xúc và Hihi cũng thể hiện cảm xúc vui mừng, thích thú, hay sự chấp nhận, đồng ý một vấn đề nào đó mà người khác bày tỏ với bạn, và khi kết hợp 2 từ ghép này lại tạo thành một ý nghĩa mới, đầy đủ hơn biểu đạt cho sự bất ngờ, vui mừng được thể hiện ra bên ngoài bằng một nụ cười nhỏ nhẹ, e ấp, chính vì thế mà cụm từ Ahihi thường sử dụng dành cho các bạn nữ nhiều hơn, (ví dụ như "Ngại quá, Ahihi", hay là "Buồn cười quá, Ahihi"...).

Ahihi là gì?
Ahihi đã trở thành trào lưu mới của giới trẻ hiện nay, và dần được cả những bạn nam sử dụng trong các câu chuyên giao tiếp của mình hằng ngày. Ngoài những ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự vui mừng, hài hước, vui vẻ của người nói thì Ahihi còn bao hàm một ý nghĩa khác (ít dùng hơn) là sự đùa cợt, chế giễu với người nghe, nhận tin nhắn. Nói tóm lại Ahihi là một tính từ thể hiện cảm xúc của người nói, được sử dụng trong nhiều trường hợp cụ thể khác nhau với ý nghĩa tích cực là nhiều hơn.

Ahihi bắt nguồn từ đâu ra?

Hãy cùng ichplay truy xuất nguồn gốc của cụm từ ghép Ahihi này xem nó bắt nguồn từ đây ra nhé. Ahihi xuất hiện sớm và phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google + hay Twitter và trở thành một hiện tượng hót, cực phổ biến trên các MXH này. Tuy nhiên thì Ahihi có nguồn gốc ở đâu ra? Ai là người nghĩ ra và sử dụng cụm từ Ahihi này đầu tiên? Thì thật không dễ dàng để biết được Ahihi từ đâu mà ra, cho đến nay đây vẫn là một câu hỏi mà chưa có câu trả lời chính xác nhất. Có nhiều bạn trẻ cho rằng đây là cụm từ ý nghĩa có thể được bắt nguồn từ các câu chuyện tình yêu với ý nghĩa để truyền tải thông điệp yêu thương tới người nghe thể hiện sự yêu thương của những cô gái mới yêu lần đầu còn ngại ngùng, thể hiện sự đáng yêu, dễ thương đối với người mình yêu. Hoặc nếu Ahihi dùng trong giao tiếp bạn bè thì nó cũng mang một ý nghĩa hài hước, vui nhộn hơn với các cụm từ mà bạn thân dành cho nhau như Ahihi Đồ Ngốc" hoặc thể hiện cảm xúc giận hờn chút xíu khi dùng "Ahihi đồ đáng ghét" (ít dùng).

Tuy nhiên thì theo chúng tôi thấy Ahihi không chỉ có ý nghĩa đơn giản như vậy. Tùy theo câu chuyện và cảm xúc của người nói mà bạn có thể thấy được những ý nghĩa trực tiếp từ những câu nói, thông điệp của họ muốn truyền tải tới bạn là gì để có được câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất cho riêng mình. Vì vậy Ahihi có ý nghĩa như thế nào còn phụ thuộc vào nó được sử dụng trong hoàn cảnh nào, trạng thái cảm xúc của người nói ra sao thì mới có thể trả lời một cách chính xác nhất được. Chúc bạn luôn có được những tin nhắn cực kỳ dễ thương, vui vẻ và tràn ngập cảm xúc với Ahihi nhé!
Bình Luận: