iCHPlay
Ch Play bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên Điện Thoại và BlueStacks

Hỏi Đáp Nhanh

Ch Play bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên Điện Thoại và BlueStacks

Một số lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ thường gặp trên Ch Play của điện thoại Android, giả lập android bluestacks hay Nox App Player như df-aa-20, df-dferh-01, df charta 01, rh-01 ch play khi bạn đăng nhập vào chplay sẽ nhận được một trong số các thông báo như trên nghĩa là Ch Play bị lỗi máy chủ. Đây là lỗi khá phổ biến và hay gặp với bất kỳ thiết bị và tài khoản người dùng Ch Play nào và hoàn toàn có thể khắc phục triệt để hay tạm thời được nếu bạn thực hiện đúng các bước hướng dẫn trong bài viết này.
Ch Play bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên Điện Thoại Android


Ch Play là cửa hàng ứng dụng uy tín, chất lượng và đáng tin cậy số 1 trên thế giới cho tới thời điểm này. Mặc dù là một chương trình tốt nhưng không có nghĩa là nó hoàn hảo tuyệt đối 100%, có khá nhiều người dùng Ch Play gặp phải nhiều lỗi khó hiểu khác nhau khiến họ gặp không ít khó khăn trong việc sử dụng Ch Play để cập nhật phiên bản mới hay tải trò chơi, ứng dụng, thanh toán mua sách, nhạc, phim của mình trên cửa hàng bị gián đoạn, không thực hiện ngay được. Trong các lỗi phổ biến nhất hiện nay trên Ch Play là các lỗi liên quan tới máy chủ đặc biệt là lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ rấy hay gặp. Cách nhận biết về lỗi này như chúng tôi trình bày ở trên bạn sẽ nhận được các mã lỗi thông báo như df-aa-20, df-dferh-01, df charta 01, rh-01 ch play. Cách xử lý lỗi này cũng khá đơn giản, dễ dàng, nhưng có nhiều người dùng không biết tới đã chọn giải pháp là cài đặt ch play phiên bản mới nhất, đây không phải là cách mà ichplay khuyến khích bạn thực hiện bởi cài ch play cũng không phải là việc đơn giản và tốn nhiều thời gian của bạn hơn. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách đơn giản nhất để khắc phục nhanh lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên cả điện thoại di động Android (Samsung Galaxy, LG, HTC, Asus, Sky, Oppo...) và cả trên giả lập Android BlueStacks, Nox, KoPlayer, Droi4X có sử dụng CH Play PC.
Ch Play bị lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên giả lập Android

Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ khi Ch Play đăng nhập

Lỗi xảy ra khi bạn đang cố gắng đăng nhập vào Ch Play mà không được, bạn không thể vào CH Play được mà chỉ dừng ở màn hình đăng nhập mà thôi. Lỗi xảy ra do rất nhiều nguyên nhân không xác định khác nhau trong đó có một số lý do  là do smartphone Android ROOT máy hoặc sử dụng ROM phiên bản không chính thức của nhà phát hành, hoặc cũng có thể do lỗi phía máy chủ hoặc do ứng dụng trên điện thoại , máy tính bảng của bạn phát sinh lỗi.

Cách khắc phục, sửa lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ trên CH Play

Bạn có thể thử một trong những cách sau đây để khắc phục nhanh lỗi này.

1. Xóa dữ liệu trên bộ nhớ đệm CH Play (Google Play Store)

  • Trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng hay giả lập Android bạn mở Cài đặt, chọn Ứng dụng/ Apps, chọn tiếp Quản lý ứng dụng/ All, trong danh sách ứng dụng bạn kéo và tìm đến Google Play Store, chạm để thực hiện 2 chức năng quan tọng là Xóa bộ nhớ đệm (cache) và Xóa dữ liệu (Clear Data).
  • Cũng trong phần quản lý ứng dụng này, tìm và chọn tiếp Google Service Framework và xóa dữ liệu của công cụ này.
  • Khởi động lại CH Play và đăng nhập, nếu vào được nghĩa là lỗi đã được khắc phục. Nếu bạn vẫn nhận được thông báo lỗi và không thể đăng nhập được vào CH Play thì thực hiện cách thứ 2 sau đây.

2. Xóa tài khoản Ch PLay và đăng nhập lại

  • Trên màn hình điện thoại cảm ứng và máy tính bảng Android hay các công cụ giả lập khác, mở Cài đặt, chọn Tài khoản và chọn tiếp là Google.
  • Tìm đến tính năng Xóa tài khoản Gmail và chọn gmail mà bạn đang sử dụng để đăng nhập Ch Play.
  • Tiếp theo thực hiện cách làm tương tự như ở mục 1 áp dụng cho xóa dữ liệu bộ nhớ đệm Ch Play, Google Service Framework và Download manager.
  • Mở lại Ch Play và thực hiện các bước đăng nhập lại tài khoản CH Play bằng Gmail từ đầu (sử dụng email mới hoặc cũ đều được nhé).
  • Nếu đăng nhập thành công thì bạn có thể vui mừng và thở phào nhẹ nhõm là lỗi đã được sửa nhé.
  • Còn đến đây mà vẫn chưa được thì cách tốt nhất cho đến lúc này chính là Up lại một bản ROM mới cho smartphone của bạn.
Và đến đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn khá chi tiết và đầy đủ với 2 cách để khắc phục nhanh/ sửa lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ CH Play, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn được phần nào trong quá trình sử dụng CH Play của mình. Chúc bạn thành công và nhớ shared bài viết này cho những ai đang cần nhé.

Bình Luận: