iCHPlay
Cách xuống dòng trong Word 2010 không bị lỗi, giãn cách?

Hỏi Đáp Nhanh

Cách xuống dòng trong Word 2010 không bị lỗi, giãn cách?

Bạn thường xuống dòng trong word 2010 khi soạn thảo văn bản như thế nào?
Thông thường muốn xuống dòng trong word khi kết thúc một đoạn văn bản hay muốn chuyển sang nhập dữ liệu trên một dòng mới bạn chỉ cần nhấn phím Enter trên bàn phím là được.

Hoặc muốn xuống dòng trong khi nhập các ghi chú trong word, sử dụng các đối tượng cho phép nhập văn bản trong word hay các bảng (table) trong word thì khi nhập dữ liệu trên một ô mà muốn xuống dòng bạn chỉ cần nhấn Shift Enter là xuống dòng ngon lành.
Cách xuống dòng trong Word 2010 không bị lỗi, giãn cách? a
Tuy nhiên thì khi bạn viết một đoạn văn bản và đã căn chỉnh dữ liệu dàn đều sang 2 bên thì khi xuống dòng theo cách ở trên sẽ bị lỗi là các từ trong văn bản sẽ bị giãn ra để phủ đều 2 bên của đoạn văn. Vậy làm thế nào để các từ trên văn bản không bị giãn cách ra như vậy khi xuống dòng không, bạn cùng tham khảo hướng dẫn sau đây nhé.
Hướng dẫn xuống dòng trong word 2010 mà không bị giãn cách chữ trong văn bản:
- Nhấn Enter bình thường sẽ không bị lỗi (nếu nhấn Shift + Enter sẽ bị lỗi nhé)
- Nên nhập văn bản sao cho đầy đủ ký tự và từ để phù hợp với chiều dài của cả đoạn và dòng kết thúc đoạn để khi xuống dòng vừa đẹp, không bị cách từ ngữ.
- Khi căn chỉnh ở chế độ Jusstify thì dữ liệu trình bày trên dòng sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với độ dài của dòng, do đó nếu nhập thiếu nó sẽ bị dãn không được đẹp như mong muốn.
- Để khắc phục lỗi này bạn bôi đen đoạn bị cách và vào Paragraph chỉnh khoảng cách dãn Spacing với Before và After cho bằng 0 nhé.
- Áp dụng tương tự cho các phiên bản word 2007, 2013, 2016, 2017.
Chúc bạn thành công!
Bình Luận: