iCHPlay
Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ

phần mềm windows

Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ

Download Unikey - Bộ Gõ Tiếng Việt Tốt Nhất Trên PC Windows 

Download phần mềm gõ Tiếng Việt Unikey 4.2 RC phiên bản nâng cấp từ Unikey 4.0 tương thích trên tất cả các phiên bản hệ điều hành windows 7, windows 10, windows 8, windows 8.1windows XP cả 32 bit & 64 bit. Tải Unikey 4.2 mới nhất 2018 là bộ gõ Tiếng Việt chuẩn, nhẹ, an toàn, tin cậy và hoàn toàn miễn phí cài đặt, sử dụng, là phiên bản phù hợp nhất, tốt nhất dành cho PC windows.

Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ a

Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 7 8 8.1 10 XP

Mời bạn nhấn vào link download trực tiếp phiên bản phù hợp với PC, Laptop, Desktop để tải phần mềm unikey 4.2 về máy miễn phí ngay sau đây:
 Với phiên bản Unikey 4.2 RC bạn không cần cài đặt mà sử dụng ngay trực tiếp được. Bạn nên kiểm tra phiên bản hệ điều hành đang sử dụng là windows 32 bit hay windows 64 bit cho đúng để cài đặt và sử dụng không bị xung đột hay lỗi nhé.

Giới thiệu về phần mềm gõ tiếng Việt Unikey mới nhất

Nhắc đến phần mềm Unikey chắc hẳn đối với đông đảo người dùng máy tính, PC, Laptop windows chúng ta đều biết tới cái tên quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam với phiên bản Unikey 4.0 và Unikey 4.2 RC (mới nhất 2018). Là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất được phát triển và nâng cấp bởi nhóm lập trình viên Việt Nam hỗ trợ đầy đủ cho người dùng trong công việc, học tập hay giải trí liên quan đến soạn thảo văn bản, tải liệu, nhắn tin, chát chít trên máy tính, laptop cá nhân cũng như ở nơi làm việc, trường học. Ngoài việc gõ tiếng Việt chuẩn nhất hiện nay thì Unikey còn cung cấp cho chúng ta khá nhiều các tính năng và tiện ích tuyệt vời khác như kiểm tra lỗi chính tả, cho phép gõ tắt hay tự động khôi phục các phím với những từ nhập sai cùng nhiều bảng mã, kiểu gõ phổ biến, thông dụng nhất cũng đều được tìm thấy dễ dàng ngay trên phần giao diện chính của phần mềm Unikey 4.2 này.
Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ b
Có rất nhiều các ứng dụng/ tiện ích hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt khác như Vietkey hay Cốc Cốc khá tiện lợi và đơn giản cũng những ưu điểm vượt trội mang đến nhiều hơn sự tiện lợi và thoải mái tới người sử dụng ví dụ như sử dụng trình duyệt cốc cốc bạn không cần cài bộ gõ thậm chí cũng không cần sử dụng đến bộ gõ khi soạn thảo email, đăng tải bài viết trên các trang blog, diễn đàn, mạng xã hội, tuy nhiên khi làm việc với tài liệu văn bản như word, excel hay powerpoint thì nó lại không thể hỗ trợ được. Chính vì các phần mềm gõ tiếng Việt này đều có những hạn chế và nhược điểm nhất định nên khi sử dụng nhiều người cảm thấy khó khăn, bất tiện và không được hài lòng về chất lượng cũng như các tiện ích không được đầy đủ mà các chương trình này đem lại. Đó chính là lý do mà ngày càng nhiều người tìm đến với Unikey và gắn bó với phần mềm này nhiều hơn, Unikey giờ đây đã trở thành một chương trình mặc định trên tất cả các phiên bản Windows 10 hay Windows 7, 8, 8.1, XP đều không thể thiếu. Unikey hỗ trợ cả 2 phiên bản là windows 32 bit và windows 64 bit, do có một số thành phần khác nhau trong 2 bản windows này nên bạn cần kiểm tra chính xác xem mình đang sử dụng phiên bản hệ điều hành bao nhiêu bit để download Unikey đúng phiên bản hỗ trợ đó để tránh xảy ra lỗi không tương thích khi cài đặt Unikey.
Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ c
Phần lớn người dùng PC ở Việt Nam đều chọn phần mềm Unikey là bộ gõ Tiếng Việt mặc định hàng đầu để sử dụng trên máy tính của mình, đây được coi là ứng dụng ưu việt mà dân văn phòng yêu thích nhất, cho phép bạn viết tiếng Việt nhanh chóng và dễ dàng trong các ứng dụng chát (messenger, viber, skype, zalo...), soạn thảo văn bản (word, excel, powerpoint), email (gmail, yahoo...) hay các trang mạng xã hội, blog, website (chia sẻ, đăng tải bài viết, cập nhật thông tin về bài viết, người dùng, trang web...), với nhiều kiểu gõ, bảng mã được cung cấp với khả năng tùy chỉnh linh hoạt và nhanh chóng chỉ với một thao tác click chọn duy nhất. Bên cạnh đó các tính năng cao cấp như kiểm tra lỗi chính tả cũng sẽ giúp bạn phát hiện các lỗi sai khi soạn thảo nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có cho tài liệu, văn bản quan trọng của mình khi tạo ra chúng.

Phần mềm Unikey 4.2 và 4.0 đều đang khá phổ biến và được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây, mặc dù rất nhiều chức năng thú vị, cao cấp để hỗ trợ người dùng được tốt nhất nhưng dung lượng của Unikey lại khá nhỏ gọn và khởi động cực nhanh, gần như là không cần phải chờ đợi cho bất kỳ thao tác nào mà bạn chọn trên phần mềm, thậm chí ở phiên bản 4.2 bạn hoàn toàn không cần cài đặt mà có thể khởi động và chạy trực tiếp cùng hệ điều hành windows. Unikey 4.2 đáp ứng được hầu hết các yêu cầu cao nhất của mọi đối tượng người dùng PC như soạn thảo văn bản tiếng Việt có dấu, viết chữ thường, chữ hoa, chuyển đổi các loại font chữ với nhau, viết chữ tiếng Việt không dấu hay check lỗi chính tả khá hiệu quả... Hơn thế nữa, Unikey 4.2 còn cung cấp cho bạn tới 16 bảng mã cùng 4 kiểu gõ tương ứng để bạn có thể tự do thoải mái chọn lựa cho mình bảng mã và kiểu gõ tiếng Việt phù hợp nhất với mọi dòng máy và cấu hình phần cứng, trong đó hỗ trợ cả gõ tiếng Việt trên các ứng dụng về đồ họa, video như Photoshop, ProShow Producer, Paint... Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vấn để nhỏ với Unikey là cần kết hợp sử dụng Bộ chuyển đổi Tiếng Việt mới để có thể chuyển từ Tiếng Việt hiện tại sang Tiếng Việt mới (đây là bộ chuyển đối có thể chuyển câu, từ thậm chí là cả đoạn văn bản dài với thời gian cực nhanh), hoạt động tốt trên tất cả các phiên bản windows khác nhau.
Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ d
Nhắc tới phần mềm Unikey có lẽ chúng ta thường hay nghĩ ngay đến các công việc sử dụng đến tiện ích này nhiều nhất như Word, Exel hay PowerPoint của Microsoft và rất nhiều các ứng dụng, phần mềm khác liên quan đến nhập dữ liệu tiếng Việt có dấu, Unikey chiếm số lượng lớn người sử dụng trên windows bởi những ưu điểm vượt trội của nó hơn hẳn so với Vietkey hay các phần mềm tương tự khác vốn vừa nặng lại vừa thiếu nhiều tính năng quan trọng mà người dùng hay cần đến. Để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và công sức soạn thảo văn bản, bạn nên kết hợp Unikey với một số phần mềm khác như Auto Typer để gõ nhanh các câu hay cụm từ, đoạn văn bản mang tính chất lặp đi lặp lại, giống nhau hoàn toàn để có thể chèn nhanh vào tài liệu của mình bằng việc gán chúng cho các phím nóng, phím tắt do bạn tự định nghĩa.

Ngoài phiên bản chuẩn thì bạn có thể tham khảo thêm phiên bản Unikey Vista về cơ bản đây là bản có diện mạo phù hợp với hệ điều hành windows vista và được thiết kế dành cho hệ điều hành này, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng bản Unikey Vista trên các phiên bản Windows khác với các tính năng giống như bản chính thức.

Có một vấn đề mà khá nhiều người dùng hay gặp phải là khi copy văn bản từ những tài liệu download về trên internet hay do những người dùng khác chia sẻ với bạn, thì các thao tác sao chép và dán văn bản trên các tài liệu đó về file soạn thảo của bạn thường hay bị lỗi và không thể đọc được. Chính vì lý do này mà tính năng Chuyển mã tiếng Việt trên unikey được cung cấp để bạn có thể thực hiện công việc chuyển đổi này của mình được dễ dàng và thuận lợi hơn, văn bản vẫn được giữ nguyên và không bị lỗi sau khi sao chép và chuyển đổi. Hoặc trong khi trò chuyện, nhắn tin trong các game online thì hầu hết các game thủ đều gặp khó khăn trong quá trình nhập tiếng Việt có dấu và phần lớn họ đều sử dụng tiếng Việt không dấu để giao tiếp với nhau, nhiều khi không rõ  nghĩa hoặc gây nhầm lẫn khiến người đọc không hiểu rõ được nội dung mà bạn muốn truyền tải là gì. Tuy nhiên ở phiên bản Unikey 4.2 RC mới nhất hiện hay hoặc Unikey 4.0 bạn cũng đã được hỗ trợ tốt nhất cho vấn đề này, chỉ cần bật chế độ gõ tiếng Việt lên mà bạn đã có thể thoải mái chát chít, trao đổi thông tin với nhau bằng văn bản có dấu dễ dàng, dễ hiểu hơn trước đây rất nhiều, đây cũng là điều mà các game thủ đánh giá cao về những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm này đem lại.
Tải Unikey 4.2 RC4 mới nhất cho PC Win 10, 7, 8, 8.1 XP Miễn Phí Cực Dễ e
Phiên bản chính thức của Unikey chỉ dành cho các PC, Laptop Windows mà chưa hỗ trợ trên điện thoại di động hay máy tính bảng Android, iOS, vì vậy nếu muốn gõ tiếng Việt trên smartphone bạn có thể truy cập vào cửa hàng ứng dụng CH PLay để tải và cài đặt ứng dụng Laban Key với bàn phím tiếng Việt chuẩn nhất, Laban Key hỗ trợ người dùng smartphone soạn thảo ở 2 kiểu chính là VNI và Telex không hề thua kém gì Unikey PC bao gồm cả những tính năng phổ biến nhất cho đến các tính năng nâng cao, nếu chưa có bạn nên cài ngay Laban Key cho dế yêu nhé.

Có nhiều người dùng đã phản hồi rằng họ bị lỗi khi gõ tiếng Việt trên một số ứng dụng, và để khắc phục được vấn đề này hoàn toàn, https://ichplay.blogspot.com/ khuyến khích bạn nên download phiên bản Unikey 4.2 RC4 mới nhất để sử dụng nhé (lưu ý nên chọn đúng bản 32bit hay 64bit). Hoặc một số trường hợp ít gặp như bị lỗi Unikey do virut hay thiếu file nào đó trên hệ thống mà bạn chưa khắc phục được, thì cách đơn giản nhất là cài thêm các ứng dụng khác như Phần Mềm Gõ Tiếng Việt, Vietkey để cải thiện và khắc phục vấn đề được tốt hơn.

Trải qua thời gian dài gắn bó và phát triển cùng hệ điều hành Windows, Unikey đã trở thành một ứng dụng quan trọng được người dùng Việt tin tưởng và yêu thích nhất sử dụng hằng ngày cho công việc, trò chuyện trên máy tính, Unikey hỗ trợ tốt nhất cho bạn soạn thảo các bài báo cáo, thống kê tiếng Việt, chát chít nhắn tin trên tất cả các ứng dụng chát cả phiên bản Việt Nam và quốc tế hay sử dụng mạng xã hội Facebook mà không cần thêm bất kỳ một công cụ hay tiện ích nào khác đi kèm, thậm chí bạn cũng chả bao giờ gặp phải các quảng cáo khó chịu trên unikey như những nhà phân phối phần mềm miễn phí khác vẫn hay làm với sản phẩm của họ. Nhờ vậy mà người dùng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng với chất lượng của phần mềm này, ngay cả với phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop vốn được coi là rất khó tính với Tiếng Việt của chúng ta thì nay cũng đã được hỗ trợ hoàn toàn, chỉnh sửa ảnh với các font chữ tiếng Việt mang tính nghệ thuật và đẹp lung linh để chia sẻ với bạn bè, người thân thì còn gì thú vị bằng.

Những tính năng chính nổi bật của Unikey 4.2 RC Build mới nhất 2018

  • Hỗ trợ tốt hơn khi sử dụng các phím tắt.
  • Fixed các lỗi khi khởi động trên windows 8.1.
Khi chạy Unikey 4.2 lần đầu tiên (kể cả phiên bản Unikey 4.0 trước đây) mặc định nó sẽ khởi động cùng windows, thiết lập này sẽ cung cấp cho bạn các tính năng gõ tiếng Việt ngay lập tức mà không cần phải can thiệp hay tác động thêm gì vào phần mềm, mọi thứ đều tự động và bạn hoàn toàn có thể chạy unikey cùng các phần mềm khác mà không bị xung đột hay xảy ra lỗi.

Phiên bản 4.2 RC4 này cũng đã nâng cấp và cải tiến nhiều hơn cả về diện mạo lẫn các chức năng cũ, khắc phục cơ bản các lỗi thường gặp của phiên bản trước đây và tốc độ khởi chạy cũng nhanh hơn rất nhiều, về cơ bản thì cho tới thời điểm này vẫn chưa có một ứng dụng nào có thể vượt qua được Unikey về mọi thứ. Unikey khá dễ dàng để sử dụng cho dù bạn là người mới làm quen với máy tính hay các công việc liên quan đến soạn thảo, chỉnh sửa văn bản, tài liệu tiếng Việt, chỉ cần bật lên là có thể sử dụng ngay được, nếu bạn thấy không tự tin về các thiết lập của mình thì có thể tham khảo thêm về cách sử dụng ở phía dưới đây còn không cứ để mặc định như lúc ban đầu mà dùng nhé.

Unikey cũng được coi là phần mềm gõ tiếng Việt có nhiều tính năng cao cấp nhất hiện nay, bạn có thể thoải mái gõ tiếng Việt tùy ý với rất nhiều các bảng mã khác nhau như Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode String, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM 2, BK HCM 1, Vietware X, Vietware F kết hợp với các kiểu gõ tương ứng như Telex, VNI, VIQR, Microsoft, Tự định nghĩa để soạn thảo văn bản theo kiểu riêng của bạn.

So với các phiên bản cũ trước đây thì Unikey 4.2 RC4 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như giao diện bóng và mượt mà hơn, khởi động nhanh hơn, các tùy chọn nâng cao khá hiệu quả và tương thích trên hầu hết các máy tính, laptop cá nhân và doanh nghiệp, được dân văn phòng và mọi đối tượng khác đánh giá cao hơn hẳn so với các chương trình khác mà khó có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh, hay muốn vượt mặt. Unikey 4.2 RC4 tỏ ra khá linh hoạt và mạnh mẽ khi được cài đặt sử dụng trên windows 10, nó được coi là cặp đôi hoàn hảo trên phiên bản hệ điều hành này. Và đương nhiên trên windows 7 hay 8, 8,1 thì cũng không hề thua kém về mọi mặt, ngoại trừ phiên bản windows XP thì Unikey 4.2 RC4 không hoạt động và gặp lỗi nếu bạn cố tính chạy. Phiên bản 4.2 này còn có tên gọi khác là Unikey 4.8 nếu bạn có thấy tên như vậy thì cứ download về mà chơi thôi. Ngoài ra nếu bạn muốn cài Unikey trên Win XP bạn có thể chọn các bản Unikey 4.0.8 hay Unikey 4.0, đây là những bản được đánh giá là tương đối hoàn hảo cho hệ điều hành này. Có một sự kết hợp khá thú vị nữa là sử dụng phần mềm Unikey 4.2 RC4 với phần mềm luyện gõ 10 ngón trên bàn phím, chắc chắn bạn sẽ thấy rất hứng thú với trò chơi cực vui nhộn này đấy, thử ngay nhé.

Unikey 4.2 RC4 bắt lỗi chính tả chuẩn 100%, tự động phát hiện những lỗi mà bạn soạn thảo sai trên văn bản, tài liệu như sai giữa L với N, S với X, hay Tr với Ch... cực chính xác và hiệu quả, giờ đây lỗi lo viết sai chính tả sẽ không còn làm bạn phải quan tâm lo lắng nhiều nữa.
Thêm nhiều tùy chọn khi khởi động Unikey 4.2 RC4 cùng windows như bật hộp thoại khi khởi động, khởi động cùng windows hay vietnamese interface... nếu bạn tích chọn các options này.
Sử dụng các phím nóng đơn giản hơn, bạn có hteer thao tác với các tính năng trên phần mềm bằng tổ hợp các phím tắt, phím nóng được phần mềm định nghĩa hoặc tự định nghĩa các phím của riêng bạn mà không cần sử dụng chuột khi thao tác với Unikey 4.2 RC4.
Một số tùy chọn khác như cho phép gõ tự do, đặt dấu oà, uý, thay vì òa, úy, hoặc luôn sử dụng clipboad cho unicode, hay các tùy chọn gõ tắt như cho phép gõ tắt, cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt với bảng gõ tắt do bạn tự định nghĩa.

Unikey 4.2 RC4 có giao diện bóng và đẹp, nhiều người dùng tỏ ra hài lòng với giao diện mới này, vừa trực quan lại phù hợp với theme của các phiên bản windows mới như windows 10, windows 8.1.
Kích thước nhỏ gọn, không cần cài đặt. Unikey 4.2 RC4 mặc dù là bản mới nhưng kích thước lại cực kỳ nhỏ, không hơn các phiên bản cũ là mấy, thậm chí nó còn không cần phải cài đặt nhớ tính năng chạy ẩn trên dữ liệu nền của windows do đó không làm ảnh hưởng tới hệ thống phần mềm trên máy tính, laptop của người dùng.

Tương thích cao với mọi phiên bản hệ điều hành windows. Ngoài windows XP thì Unikey 4.2 RC4 có khả năng hoạt động và tương thích tốt trên tất cả các hệ điều hành windows 32 bit và 64 bit khác như windows 10, windows 7, windows 8.1, windows 8. Nếu bạn sử dụng Linux bạn có thể tham khảo thêm về phiên bản X-Unikey dành riêng cho hệ điều hành Linux nhé.

Lưu ý:
Bạn cần biết thêm thông tin này khi sử dụng Unikey 4.2 RC4 cũng như các bản Unikey khác với biểu tượng trên thanh Start Menu của windows có chữ V và E, vì nhiều nguyên nhân nên khi sử dụng có thể nó sẽ tự động chuyển đổi từ V sang E với V là gõ tiếng Việt còn E là English (Tiếng Anh nên không gõ được dấu) nếu bạn không để ý sẽ không biết là lỗi do đâu và khắc phục ra sao, thực ra là rất đơn giản, nếu biểu tượng chữ V bạn có thể gõ được tiếng Việt có dấu và E thì không nhé, để chuyển đổi giữa V và E bạn chỉ cấn nhấn tổ hợp phím tắt là Ctrl + Shift hay Alt + Z để chuyển đổi qua lại với nhau dễ dàng nhé.

Hiện nay khi internet và máy tính phát triển và bùng nổ mạnh mẽ thì nhu cấu lưu trữ thông tin, trao đổi thông tin và giao tiếp với nhau ngày càng nhiều hơn. Do đó việc soạn thảo văn bản tiếng Việt, trao đổi thông tin qua tin nhắn, Email, văn bản, tài liệu bằng tiếng Việt là rất quan trọng và cần thiết mọi lúc, mọi nơi nên việc Tải Unikey về máy tính là không thể thiếu đối với bất kỳ một PC, Laptop cho dù là cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào cũng đều cấn đến cả, nó không chỉ là một ứng dụng tốt, mang lại hiệu quả cao trong công việc, học tập và giải trí của người Việt mà còn là một sản phẩm trí tuệ đỉnh cao của người Việt, niềm tự hào của người dùng Việt Nam.

Unikey là một sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, mọi máy tính và laptop là lựa chọn hàng đầu của người dùng windows và linux ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn chưa có Unikey 4.2 RC4 mới nhất 2018 bạn có thể download miễn phí ngay trên trang web này. Chúc bạn thành công và nhớ chia sẻ để bạn bè và người thân cùng biết và sử dụng ngay hôm nay.
Bình Luận: